Tài nguyên dạy học

MÁY TÍNH

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Đề thi học kì 2

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: PhuongLC
    Người gửi: Hà Văn Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:24' 02-05-2018
    Dung lượng: 84.0 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người

    Trường PTDTBT-THCS PHÌN NGAN
    Tổ Tự Nhiên
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
    Môn: KHTN lớp 6
    Năm học 2017-2018
    Thời gian: 90 phút(Không tính thời gian giao đề)
    
    ĐỀ 1:
    I. Trắc nghiệm (2,0 điểm)
    Câu 1( 0,5 đ): Hãy lựa chọn phương án đúng trong các câu sau:
    1.1 Các nhóm động vật thuộc ngành động vật không xương sống.
    A. Trùng roi, sứa, giun đất, ốc sên, mực, nhện. B. Trùng biến hình, thủy tức, sứa, cá chép
    C. Trùng biến hình, san hô, sứa, thỏ D. Châu chấu, sứa, giun đất, ốc sên, ếch đồng
    1.2 Vùng nào sau đây có độ đa dạng sinh học cao nhất? 
    A. Vùng ôn đới.               B. Vùng hàn đới.
    C. Vùng sa mạc D.Vùng nhiệt đới.
    Câu 2 ( 0,5 đ): Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong đoạn thông tin sau:
    Đặc điểm chung của ĐVCXS là cơ thể có xương sống. Cấu tạo cơ thể của động vật có xương sống (1)…………………………. nhờ đó chúng thích nghi được với môi trường sống. ĐVCXS sống theo phương thức (2)……………….. Đa số động vật có xương sống có vai trò quan trọng đối với tự nhiên và con người.
    Phần II. Tự luận: (8,0 điểm)
    Câu 6 (2 điểm) Pisa Động vật không xương sống.
    Lợn nuôi thường bị sán bã trầu kí sinh ở ruột gây hại làm cho lợn gầy, da sần sùi và chậm lớn. Khi lợn uống thuốc tẩy, sán bị chết rồi theo phân lợn ra ngoài có màu sẫm như màu bã trầu. Trong các loài ốc sống trong ao hồ có thể có rất nhiều sán kí sinh, vì thế khi sử dụng cần nấu chín, không ăn sống.
    Dựa vào thông tin trên em hãy trình bày cách chữa bệnh và biện pháp phòng tránh bệnh sán bã trầu?
    Câu 7 (1,0 điểm)
    Phân biệt đơn chất và hợp chất trong các chất sau: C, H2O, O2, NaCl
    Tính phân tử khối của các chất trên? (cho biết NTK C= 12; H=1; O=16; Cl= 35,5; Na=23)
    Câu 11: (2,0 điểm)
    Kể tên các loài động vật có trong tự nhiên ở địa phương? và nêu các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học của chúng?





    HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN KHTN 6 ( PHẦN SINH - HÓA)
    ĐỀ 1
    Câu
    Đáp án
    Điểm
    
    1
    (0,5 đ)
     A
    D
    0,25
    0,25
    
    2
    (0,5 đ)
    Điền đúng mỗi cụm từ cho 0,25 điểm
    rất đa dạng
    dị dưỡng
    
    0,25
    0,25
    
    6
    (2,0đ)
    Mức đầy đủ: HS trả lời đúng cho điểm tối đa 2,0 điểm
    Cách chữa bệnh:
    Cho lợn uống thuốc tẩy sán
    Biện pháp phòng tránh bệnh sán bã trầu
    - Rửa rau sạch hoặc nấu chín khi cho lợn ăn
    - Vệ sinh cơ thể vật nuôi, môi trường sạch sẽ
    - Tiêu diệt các cá thể ốc
    Mức chưa đầy đủ : Thiếu 1 ý trừ 0,5 điểm
    Mức không đạt : HS không trả lời hoặc trả lời sai
    

    0,5

    0,5
    0,5
    0,5

    
    7
    (1,0đ)
    a. - Đơn chất C, O2
    - Hợp chất: H2O, NaCl
    b. Phân tử khối của các chất
    PTK: C= 12; PTK: O2 = 16 x 2 =32
    PTK: H2O= 2x1 +16 = 18, PTK: NaCl= 23+35,5 = 58,5
    0,25
    0,25

    0,25
    0,25
    
    11
    (2,0đ)
    * Các loài động vật có trong tự nhiên ở địa phương:
    Con chó, con trâu, con lợn, con gà, con dê, con mèo, con gan, con ngỗng, chuột, con bò…..
    ( Lưu ý HS kể ít nhất từ 10 loài động vật có ở địa phương trở lên cho điểm tối đa)
    * Các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học:
    - Xây dựng các khu bảo tồn bảo vệ các loài động vật
    - Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của con người trong việc bảo vệ các loài động vật
    - Không săn bắt các loài động vật quý hiếm cũng như các loài động vật khác.
    - Cần đẩy mạnh việc chăn nuôi. Thuần hóa, lai tạo giống để tăng cường đa dạng sinh học về
     
    Gửi ý kiến

    Thư viện Violet

    Chủ đề năm học 2011-2012: " NĂM HỌC TIẾP TỤC ĐỔI MỚI QUẢN LÝ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN "

    BÉ VUI HỌC HAT TIẾNG ANH

    TIẾNG ANH GIAO TIẾP

    TIN TỨC TỔNG HỢP

    GIẢI TRÍ CỜ VUA

    BẢNG THỬ CORE

    Sẽ không hiển thị nếu code của bạn bị lỗi, khi đó bạn hãy sửa lại code tại khung bên trái ! Chương trình ứng dụng chính xác cho các loại mã Java Script; HTML. Chúc bạn thành công !
    BẢNG MÃ MÀU

    Thông tin tiện ích